public-interest-public-awareness-ads-28

Vitundarvakning – Fallegt íslenskt orð sem notað er um það þegar vekja á fólk, almenning, til umhugsunar um eitthvað ákveðið félagslegt vandamál, aðstæður eða annað sem betur mætti fara.

John Lennon og Yoko Ono voru fyrst til að nota auglýsingatæknina í þágu hins góða þau fóru af stað með Imagine Peace herferðina sína. Þá létu þau hanna plaköt þar sem á stóð einfaldlega  War is Over og Imagine Peace, (ímyndaðu þér frið) og dreifðu þessum plakötum eins víða og þau gátu. Þau vildu að fólk sæi fyrir sér líf án ofbeldis.

Vel gerð auglýsing grípur áhuga þinn og límir sig í heilann. Situr þar helst sem fastast, eða þangað til þú ert búin að kaupa vöruna sem verið var að auglýsa, meðvitað eða ómeðvitað.

Oftast eru auglýsingar nefninlega gerðar í þeim tilgangi að selja varning og fólkið sem vinnur við að búa þær til getur verið mjög fært í sínu fagi, listrænt, vel menntað og með góða innsýn í það sem snertir við okkur og hefur áhrif.

Sjálf hef ég unnið sem texta og hugmyndasmiður á auglýsingastofum og ég held ég geti fullyrt að allir sem það hafa prófað hafa líka upplifað tilgangsleysi tilveru sinnar og starfskrafta þegar maður sat og upphugsaði eitthvað magnað slogan fyrir einn einn uppþvottalöginn, frostpinnann, eða eitthvað álíka merkilegt fyrirbæri.

Það þarf því ekki að koma á óvart hversu mögnuð útkoman getur orðið þegar þetta færa fólk í auglýsingabransanum fær í hendurnar þau verkefni að láta eitthvað gott af sér leiða, – eitthvað raunverulega gott. Eitthvað alvöru.

Þegar kúnninn er Unicef, Amnesty International eða aðrar stofnanir/fyrirtæki sem reyna að gera heiminn sem við lifum í fallegri, friðsælli og betri.

Ef þú pælir í því þá ganga allar þessar “auglýsingar” út á að elska meira, hata minna og bera meiri virðingu fyrir því sem lifir. Og þær eru sterkar.

1 | Fórnarlömb pyntinga er fólk, rétt eins og þú og ég

public-interest-public-awareness-ads-1Auglýsingastofa: Advico Y&R, Zurich, Switzerland

2 | Bindum enda á ofbeldið: Akstur og áfengi eiga ekki samleið

public-interest-public-awareness-ads-2Auglýsingastofa: Terremoto Propaganda, Curitiba, Brazil

3 | “Tölfræðin sýnir, að ef þú reykir þá endar sagan þín 15% fyrr.”

public-interest-public-awareness-ads-3Auglýsingastofa: Iris, London, UK

4 | World Wide Fund For Nature: Hræðilegt / Hræðilegra

public-interest-public-awareness-ads-4Auglýsingastofa: DDB&CO., Istanbul, Tyrklandi

5 | Húðlitur þinn ætti ekki að ráða úrslitum um framtíð þína

public-interest-public-awareness-ads-5

public-interest-public-awareness-ads-6Auglýsingastofa: Publicis Conseil, Paris, Frakklandi

6 | Skógurinn minnkar með hverri síðu sem þú flettir

public-interest-public-awareness-ads-7Auglýsingastofa: LINKSUS, Beijing, Kína

7 | Óhatur

public-interest-public-awareness-ads-8

public-interest-public-awareness-ads-9Auglýsingastofa: Fabrica, Ítalíu

8 | Elm Grove Police Department: Ökum hægar

public-interest-public-awareness-ads-10Auglýsingastofa: Cramer-Krasselt, Milwaukee, USA

9 | Spörum pappír, Björgum jörðinni

public-interest-public-awareness-ads-11Auglýsingastofa: Saatchi & Saatchi, Köben

10 |Loftmengun drepur um 60.000 manns á ári

public-interest-public-awareness-ads-12Óþekkt stofa

11 | Það gerist ekkert þó þú lækir – Vertu sjálfboðaliði – Bjargaðu mannslífi

public-interest-public-awareness-ads-13

public-interest-public-awareness-ads-14Auglýsingastofa: Publicis, Singapore

12 | Dýravernd: Ef þú tekur þetta ekki upp þá gera þeir það

public-interest-public-awareness-ads-15Auglýsingastofa: TBWA\Hunt\Lascaris, Jóhannesarborg í Suður Afríku

13 | Við sjáum þetta þegar þú reykir

public-interest-public-awareness-ads-16Auglýsingastofa: JWT, Atlanta, USA

14 | Dýravernd: Þetta er ekki fótbolti

public-interest-public-awareness-ads-17Auglýsingastofa: Lowe Bull, Cape Town, Suður Afríku

15 | Umferðarlögreglan í Bangalore: Ekki tala í símann meðan þú ekur bíl

public-interest-public-awareness-ads-18

public-interest-public-awareness-ads-19Auglýsingastofa: Mudra Group, India

16 | Börn í hernaði: Þetta er ekki að gerast HÉR en þetta er að gerast NÚNA

public-interest-public-awareness-ads-20Creative/Art director Pius Walker, Amnesty International, Sviss

17 | Ritskoðun segir ekki réttu söguna

public-interest-public-awareness-ads-21Auglýsingastofa: Memac Ogilvy & Mather Dubai, UAE

18 | Annarshugar undir akstri: Hugsaðu um báðar hliðar

public-interest-public-awareness-ads-22Auglýsingastofa: Red Pepper, Ekaterinburg, Rússlandi

19 | Dýrategund deyr út á sextíu sekúndna fresti. Hver mínúta skiptir máli.

public-interest-public-awareness-ads-23Auglýsingastofa: Scholz & Friends, Berlin, Þýskalandi

20 | Sakleysi í hættu: Hvar er barnaníðingurinn?

public-interest-public-awareness-ads-24

public-interest-public-awareness-ads-25Art Director: Michael Arguello, Hugmyndasmiður: Bassam Tariq, Additional credits: Jason Musante

21 |Barnaníðingurinn getur falið sig í snjallsíma barnsins

public-interest-public-awareness-ads-26Auglýsingastofa: Herezie, Paris, Frakklandi

22 | Reykingar framkalla ótímabæra öldrun

public-interest-public-awareness-ads-27Auglýsingastofa: Euro RSCG Ástralíu

23 | Þú ert ekki teikning – Segðu NEI við anorexíu

public-interest-public-awareness-ads-28Auglýsingastofa: Revolution Brasilíu

24 | Vanræktum börnum líður eins og enginn sjái þau – Beitum börn ekki ofbeldi – Vanræksla er ofbeldi.

public-interest-public-awareness-ads-29

“Til að gera fólk meðvitað um vanrækslu barna sinna settum við gínur, klæddar sem börn, undir stór plaköt,”

25 | Plastpokar drepa

public-interest-public-awareness-ads-30Auglýsingastofa: BBDO Malaysia, Kuala Lumpur / Auglýsingastofa: Duval Guillaume, Belgíu

26 | What Goes Around Comes Around. Höldum hafinu hreinu

public-interest-public-awareness-ads-31

public-interest-public-awareness-ads-32Auglýsingastofa: JWT, Dubai, UAE

27 | Gætum þess að hafa fjarlægð á milli bíla – Gefum stóru bílunum pláss

public-interest-public-awareness-ads-33Auglýsingastofa: Amélie Company, Denver, Colorado, USA

28 | Sea Shepherd: Þegar þú sérð túnfisk, hugsaðu þá um pöndur

public-interest-public-awareness-ads-34Auglýsingastofa: Ogilvy & Mather, Singapore

29 | Þreytan er sterkari en þú – Ekki aka þegar þú ert svefnlaus

public-interest-public-awareness-ads-35Auglýsingastofa: BBDO Bangkok, Tæland

30 | Það er svona auðvelt að gefa þeim sem svelta að borða

public-interest-public-awareness-ads-36Auglýsingastofa: TBWA\Hunt\Lascaris, Johannesburg, Suður Afríka

31 | Þú nærð þér í krabbameinið sjálf/ur ef þú reykir

public-interest-public-awareness-ads-37Auglýsingastofa: Dentsu, Beijing, Kína

32 | Verndum skógana og loftið sem við öndum að okkur, áður en það verður of seint

public-interest-public-awareness-ads-38Auglýsingastofa: TBWA\PARIS, Frakklandi

33 | Hver einasti dagur er barátta hjá heimilislausum

public-interest-public-awareness-ads-39Auglýsingastofa:Clemenger BBDO, Melbourne, Ástralíu

34 | Ekki missa stjórn á drykkjunni

public-interest-public-awareness-ads-40Auglýsingastofa: EURORSCG Prague, Tékklandi

35 | Annað barnið heldur á hlut sem hefur verið bannaður í Bandaríkjunum svo að börnum stafi ekki hætta af honum – Giskaðu…

public-interest-public-awareness-ads-41

public-interest-public-awareness-ads-42Auglýsingastofa: Grey, Toronto, Canada

36 | Brjóstahaldari til styrktar rannsóknum á brjóstakrabba

public-interest-public-awareness-ads-43Auglýsingastofa: Bolero, Fortaleza, Brasilíu

37 | UN Women: Auto-Complete á Google sýnir hvernig heimurinn hugsar um konur (Við þurfum enn feminisma)

public-interest-public-awareness-ads-44

public-interest-public-awareness-ads-45Auglýsingastofa: Ogilvy & Mather, Dubai, UAE

38 | Ekki kaupa minjagripi sem gerðir eru úr dýrum…

public-interest-public-awareness-ads-46Auglýsingastofa: LOWE GGK, Varsjá, Póllandi

39 | Spenntu beltin – Haltu lífi

public-interest-public-awareness-ads-47

[heimild: architecturendesign]